Book review

Học sinh tồi trường Bắc Đại – Phá Đầu

Học sinh tồi trường Bắc Đại .

(Nguyên tác: Bắc Đại sức khỏe)

Tác giả: Phá Đầu

Converter: nothing_nhh

Thể loại: Hài, ngôn tình

Chuyển ngữ: Sâu Beta: Vũ Trung Phi Yến

Nguồn: http://thanhdaocac.wordpress.com

Văn án

 Ân cần dạy bảo trước khi nhập học:

Mẹ tôi nói, Lâm Lâm a, con nói xem con có cái vận cứt chó gì mà có thể thi đỗ Bắc Đại.

Khi vào đại học, nhiệm vụ thứ nhất con phải đảm nhận là bảo đảm không để bị đuổi.

Nhiệm vụ thứ hai là giảm béo.

Nhiệm vụ thứ ba là phải tìm một bạn trai ở đại học nổi tiếng, đảm bảo sau này con không còn vận cứt chó nữa nên phải dựa vào gien di truyền để thi đỗ đại học nổi tiếng.

            ~~~

            Hồi mới đầu đọc ngôn tình, truyện ngôn tình yêu thích nhất của mình là Bên nhau trọn đời. Có những truyện mình đọc để giết thời gian, đọc kiểu tua nhanh để biết tình tiết nhưng đọc Bên nhau trọn đời mình thích đọc kĩ, đọc cẩn thận từng câu từng chữ, lời văn. Cảm giác hạnh phúc, thoải mái và hi vọng là cái  Cố Mạn đã cho mình. Bây giờ thì đọc nhiều hơn, truyện mình đọc lại nhiều nhất lại là Học sinh tồi trường Bắc Đại. Có lẽ, cái giọng hóm hỉnh, bất cần đời nhưng đôi lúc lại lộ rõ vẻ tự ti của nữ 9 Chu Lâm Lâm và cả bối cảnh trường Đại học làm mình cảm thấy gần gũi hơn với câu chuyện.

Thực ra trước khi đọc , mình đã đi tìm review khắp nơi ( tại thói quen thích đọc review trước khi đọc truyện, đặc biệt là review của Hoa Ban) nhưng mà không có. Khi đọc rồi, thích rồi hỏi nhiều người xung quanh thì bảo là cũng được, cũng hay. Chỉ có mình thích câu chuyện này đến thế sao. Vì vậy nên mình viết muốn viết review cho truyện này. Trong truyện, có rất nhiều câu nói bất hủ của Chu Lâm Lâm mà mình rất tâm đắc, không lần nào đọc là không cười. Quả thật rất phục tác giả và bạn Sâu, lời văn hay và edit rất mượt.

“Nguyên tắc đầu tiên của những kẻ lười: đừng để chuyện đã xảy ra làm mình đau đầu.”

“Nguyên tắc thứ hai của những kẻ lười: không nên lo lắng đến những vấn đề có thể làm tốt bằng bản năng.

“Vấn đề thứ ba là vấn đề cá nhân, em trai tò mò đã hỏi lung tung thì chị cũng suy nghĩ vớ vẩn. Nguyên tắc thứ ba của những kẻ lười: ta không đi đến, núi tự tiến lại. Chị đợi ông trời rải mưa hoa xuống là được…”

“đánh người phải dùng gạch ném, thẳng mặt mà ném, không được ném lung tung; ném không tới lại ném tiếp, ném đến chết thì thôi; ném chết rồi thì không cần ném nữa; người không chết chính là anh hùng”

“Biết cái gì mới là bạn bè chân chính không? Chính là khi cục ị sắp phân PP thành hai mảnh mà có thể nhường WC lại cho cậu.”

“Thời gian như ngực con gái, xờ xờ lại nắn nắn, chắc chắn vẫn chỉ có như thế.”

Mặc dù truyện này có chút vô lí, ngoài đời chắc chả bao giờ có 1 tên Phương Dư Khả yêu bạn 14 năm, từ hồi bạn học tiểu học. Nghĩ mà thật buồn cho cái thực tại chả ai thèm yêu mìnhT.T Nhưng nguyên nhân chính khiến mình thích truyện này đến vậy là vì nữ chính. Ngoài những phát ngôn gây sốc, thì nữ 9 là một người rất dũng cảm. Mình chưa bao giờ có can đảm nói thích một người trước mặt họ như nữ 9, mồm mép cũng không được như cô ấy. Đôi khi cảm thấy cô ấy thật hạnh phúc, có thể sống trong thế giới của riêng mình, có một gia đình hạnh phúc, có được người mình yêu, Đối với cô ấy Tiểu Tân là bạch mã hoàng tử không dành cho cô ấy, nhưng ngẫm lại cô ấy chưa bao giờ là công chúa hay cô bé lọ lem. Cô ấy giống như tên lưu manh ngoài chợ hơn :)))Khi yêu một người, nếu nhận thấy khi ở bên người đó thấy thoải mái, được là chính bản thân mình, mình nghĩ đó mới đích thực là tình yêu.

Tuy nhiên trở lại hiện thực thì những truyện do tác giả nữ viết thật khác xa tác giả nam viết. Đôi khi có lúc nghĩ nếu ngoại truyện của Phương Dư Khả do nam viết, không biết có phải một nửa là về những thứ kia không, hoặc là thực  tế hơn, phũ phàng hơn, Cuộc đời ơi, tìm một người đàn ông chung tình thật đúng là ước mơ của phụ nữ, vì là ước mơ nên đâu có thật. Mình nghĩ trong thời đại này, ế còn tốt hơn là chọn nhầm. Hàng thật hàng giả không biết đâu mà lần. Bây giờ mới thấy lời mẹ nói thật đùng: không yêu đi những thằng tốt bị bọn nó cướp hết đấyT.T

One thought on “Học sinh tồi trường Bắc Đại – Phá Đầu

  1. Mình cũng thích truyện này, dù đọc nhiều ngôn tình nhưng truyện này đọc nhiều nhất, thư thái và vui vẻ, nó làm mình nhớ thời sinh viên, đời thường, gần gũi

Leave a Reply

