Film review

Fast and Furious/Pacific Rim

Hè đến là mùa của những bộ phim bom tấn

Cá nhân mình mong đợi khá nhiều ở Wolverin nên không dám xem trailer hay bất cứ thông  tin nào xoay quanh bộ phim. Lí do thì chỉ có một, không hy vọng nhiều sẽ không thất vọng. Hồi có phim Avatar, mình coi đi coi lại mấy cái trailer, những bài báo ca ngợi Avatar mọc lên như nấm, sự kì vọng của mình đặt vào bộ phim ấy lớn hơn rất nhiều so với bất cứ bộ phim nào mình từng xem.  Do vậy, khi xem xong, cảm xúc của mình tụt xuống âm luôn. Tất cả những cảnh mình xem trong trailer là những cảnh ấn tượng nhất trong phim, nội dung phim tóm gọn vào việc bảo vệ môi trường, highlight của bộ phim chỉ là 3D. Đối với mình, cảnh quay, thước phim và bối cảnh rất quan trọng, diễn viên đẹp cực kì quan trọng, nhưng mình sẵn sàng bỏ qua tất cả nếu bộ phim có nội dung hay, lời thoại đẹp và diễn viên học được cách hóa thân vào nhân vật. Giờ đây, phim nào ra rạp muốn bom tấn cũng phải gắn mác 3D, kĩ xảo đẹp và diễn viên nổi tiếng, làm nền là vài cô trông như người mẫu của Victoria’s Secret. Điển hình là Transformer, Oblivion, Man of Steel hay như World War Z.

Tuy nhiên, không thể vơ đũa cả nắm bởi có những phim, may mắn thay, tụ họp tất cả những yếu tố để thỏa mãn tất cả những điều trên và khán giả yêu quý môn nghệ thuật thứ 7. Fast and Furious quả là một bộ phim như thế, một bộ phim càng làm càng hay, phần sau hay hơn phần trước dù nội dung bộ phim chỉ xoay quanh việc đua xe để giành được thứ mà nhân vật trong phim muốn. Mặc dù vậy, trên cái nền của những cảnh quay hoành tráng, đầy kĩ xảo ấy là những lời nhắn nhủ rất sâu sắc. Mình vẫn nhớ rõ câu nói mà Dom nói với Brian: chúng ta không quay lưng lại với gia đình của mình, dù cho gia đình có quay lưng lại với ta đi chăng nữa. Họ là tội phạm bởi quá khứ nhưng không có nghĩa là họ không có ước mơ cho một tương lai tốt đẹp hơn. Suy cho cùng, gia đình là tất cả mà họ có, và tất cả những gì họ đã, đang và sẽ làm chỉ là làm với mong muốn bảo vệ gia đình ấy.

Lảm nhảm một hồi mới nhớ ra là định viết về Pacific Rim. Kĩ xảo đẹp và hoành tráng là điểm cộng cực kì to cho bộ phim, ngắn gọn và súc tích, không có những lí do thừa thãi, cảnh quay không cần thiết như một số bộ phim hành động khác. Dù vậy, góc quay của bộ phim lại không được trau chuốt lắm, nhiều lúc tự hỏi họ đang đánh nhau kiểu gì mà con kia đã gục rồi. Nội dung phim như đã nói, cực kì ngắn gọn, bảo vệ trái đất, phim hơn 2 tiếng mà lời thoại của nhân vật chắc maximum là trong 45 min, có khi còn ít hơn. Mặc dù vậy, mình vẫn hài lòng với số tiền mình bỏ ra để xem 3D bộ phim này bởi nó mang tính giải trí rất cao. Hơn nữa, mình thích chị Runki Kikochi từ phim Babel.

Leave a Reply

