Book review

Tỷ cho em đường sống – Tiểu hài tử ngươi đến đây

79727855874267512_NQwGneHK_f

Vừa đọc xong truyện Tỷ cho em đường sống. Đây là một quyển ngôn tình đã bị mình vất lại khá lâu sau khi đọc văn án với lý do củ chuối là hai người giả điên thì bao lâu mới có cảnh tình cảm cho mình xem đây a a a. Nói đùa thế thôi chứ thực sự là văn án đã khiến mình không cảm thấy hứng thú lắm. Cho đến ngày hôm qua thì đã ma xui quỷ khiến mà lại đọc nó.

Đây là chuyện tình giữa một anh tổng tài, cựu diễn viên đẹp trai sáng loáng nhưng tính cách có hơi vặn vẹo cùng với một chị cảnh sát tính cách không khác gì đàn ông. Hai anh chị gặp nhau trong bệnh viện tâm thần, anh là tình nghi của một vụ án còn chị đi nằm vùng theo dõi anh. Sau này ra khỏi đó rồi thì hai anh chị vẫn dính lấy nhau như sam vì chưa phá được án. Điểm buồn cười là hoa đào của chị thực sự nở rộ sau khi gặp nam chính, ai cũng có vẻ có ý với chị ấy=))Trong một đêm say rượu vì gặp lại người yêu cũ, chị say rượu rồi làm loạn=)). Với kinh nghiệm từng xem rất nhiều phim đen do đi phá án nên chị khá chủ động=)) anh nam 9 quá shock khi biết chị vẫn còn zin. Khổ nỗi làm thì cũng làm rồi, chết một lần chứ không chết nhiều được nên anh cứ làm nốt rồi đến sáng hôm sau thì giả như chưa có gì. Chị cũng bị lừa bởi cái tài diễn kịch của anh. Đến tận sau này, khi thú tội với chị ấy, anh cũng tỏ tình luôn. Lúc này đồng ý qua lại có lẽ cũng chỉ vì cái cố chấp của chị này về cái tư tưởng “gả cho người đầu tiên” mà thôi chứ chị chưa nghĩ đây là người mình yêu. Sau này thì hai người gặp phải khá nhiều khó khăn và hiểu lầm, lớn cũng có mà nhỏ cũng có. Điều thiếu nhất giữa hai người có lẽ chẳng phải là tình yêu mà có lẽ là yêu nhau quá nhiều, để ý quá nhiều nên có lúc chị mới buông tay vì sợ. May mắn là anh không buông<3

Tính cách mình thích nhất ở anh nam chính này là anh tuy có thích tự ngược thân=)) nhưng mà anh lại vô cùng kiên nhẫn, kiên nhẫn, kiên nhẫn và vô cùng tốt bụng, tốt bụng, tốt bụng. Vâng ạ, nếu mà mình là cái anh này chỉ sợ mỗi lần chị nữ chính động sát tâm, động tay động chân hoặc là tự nhiên hờn dỗi thì mình chỉ có nước chạy càng xa càng tốt. Tuy đầu tiên đọc có hơi chán nản với nữ chính vì chưa chi đã buông tay nhưng sau đó lại thấu hiểu được tấm lòng của chị này. Vì không muốn người mình yêu bị giằng xé trong việc đưa ra quyết định, không muốn anh gánh thêm trách nhiệm trên đôi vai đã nặng sẵn mà chị quyết định buông tay. Trong truyện có kể lại câu chuyện về hai người mẹ tranh giành một đứa con. Khi mà quan tòa muốn chia đôi đứa bé ra thì người mẹ ruột đã buông tay bởi không muốn con mình phải chịu đựng đau đớn. Mình thấy nó thật chính xác trong hoàn cảnh này.

Đọc câu chuyện này lần đầu, khi kết thúc nó để lại trên môi mình một nụ cười. Tuy xét ra thì phải đến cả rổ sạn các loại to nhỏ không thiếu nhưng mà nói chung thì nó rất đáng đọc trong hằng ha sa số các truyện ngôn tình có cái kết cấu na ná nhau hiện nay

Leave a Reply

