A box, full of feelings

Sao có thể

 82ac3e172912170c6fb0a14bc14b10af

Một cuộc sống không ước mơ hay đam mê

Cuộc sống đó thật sự nhẹ nhàng lắm
Không có gánh nặng nào trên vai cả
Không phải mỗi sáng thức dậy tự hỏi hôm nay phải cố gắng hơn
Không phải mỗi đêm trước khi đi ngủ lại tưởng tượng đến viễn cảnh tương lai để lên dây cót tinh thần.
Không phải tự nhủ bản thân phải gồng mình lên mà cố gắng thì mới có thể đạt được ước mơ.
Mỗi ngày trôi qua yên ổn, không chút sóng gió
Sống không ước mơ và đam mê là như thế đó.

Và tôi đang sống một cuộc sống như vậy.
Mà thực ra, như vậy có được coi là sống hay không?
Vật vờ như cái bóng ở trên tường, chỉ thỉnh thoảng xuất hiện rồi lại biến mất khi màn đêm buông xuống.
Tôi luôn tự hỏi, tác dụng của một cái bóng là để làm gì nhưng tôi chưa bao giờ có câu trả lời.
Cũng như tôi chưa bao giờ có câu trả lời về mục đích cuộc sống của mình vậy.
Khi đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết, lạ thay là tôi lại chẳng nghĩ đến việc đấu tranh. Tôi chỉ đứng đó. Ý nghĩ cuối cùng của tôi, lạ thay lại không phải là về bất cứ một ai, không phải về một điều gì mà là về một câu nói: “Ngoài mẹ mày ra thì có ai có thể chịu được một người như mày”
Đúng vậy, ai có thể cơ chứ?
Vậy mà dường như tôi sinh ra cũng không phải là để làm người mẹ ấy hạnh phúc. Tôi cứng đầu, tôi khó bảo, tôi không tài giỏi và luôn núp dưới bóng của người phụ nữ ấy để tìm sự che chở mà lại luôn nghĩ rằng bản thân mới là chỗ dựa cho mẹ.
Chưa bao giờ tôi cảm giác tội lỗi ùa về trong tôi như vậy. Và tôi khóc. Đứng giữa con đường toàn những con người xa lạ đó và òa lên như một đứa trẻ vài ba tuổi đi lạc cha lạc mẹ.
Một cái bóng thì sẽ có tác dụng gì?
Một cái bóng có thể làm được gì?

Một cái bóng thì có thể làm được gì cho người mà nó yêu thương cơ chứ?

Leave a Reply

