Film review

The Grand Budapest Hotel

Irish-actress-Saoirse-Ronan

Saoirse Ronan

The grand budapest hotel là một bộ phim lạ. Mình xem đầu tiên vì có Saoirse Ronan. *Fangirl mode* Em à, dù em có một cái bớt to đùng trên mặt thì em vẫn xinh đẹp chết đi được. Làm ơn ai đó chỉ cho mình người nào có đôi mắt đẹp hơn đôi mắt của em đi T____T

Saoirse-Ronan-9

Hmm, nói đây là một bộ phim rất lạ bởi vì thực ra mình không biết viết gì về nó cả. Hôm nay thì mình đọc được bài viết này: “Khách sạn Grand Budapest: đủ cả âm nhạc, thi ca, hội họa, kiến trúc và rất buồn cười” nên mới có chút cảm xúc để viết review cho phim này.

Link đây: http://soi.today/?p=162909 (Cảnh báo là link này có spoil nội dung nhé)

Cảm giác đầu tiên của mình về bộ phim này là hình thức của bộ phim có sự hoàn hảo. Tất nhiên là không có điều gì perfect trên thế giới này cả nhưng không biết dùng từ nào mới diễn tả đúng cảm nhận của mình nhỉ? Hoàn hảo có vẻ gần nhất rồi. Bạn nào đọc link kia sẽ có một đoạn như này: “…từng khung hình, đồ đạc luôn gọn gàng, cảnh nền được chăm chút nên đẹp và sạch sẽ nhưng không giả tạo, xem phim thấy nhẹ nhàng không bị tức mắt…. không phải ngẫu nhiên mà cảnh nào trông cũng như nghệ thuật sắp đặt”. Đấy chính là cái “hoàn hảo” mà mình nói tới. Hoàn hảo và hòa hợp, không có đến lấy một chi tiết thừa thãi trong bất cứ một khung hình nào. Từ đồ vật, quần áo, con người, background cho đến âm nhạc lúc nào cũng ton sur ton với nhau luôn.

Đặt trong một hoàn cảnh bình thường nhé, mình sẽ không thích một người: ăn mặc quá chải chuốt, sực nức nước hoa, quá để ý đến tiểu tiết, thường quan hệ với những quý bà tóc vàng, góa chồng, cô đơn và cao tuổi. Cái lạ là mình không hề có tí khó chịu nào với nhân vật chính trong phim này, mà thực ra là từng nhân vật mình đều rất yêu thích. Phải nói là ngay cả ở truyện cổ tích cũng có nhân vật phản diện để chúng ta ghét, nhưng ở phim này thì mình chả ghét nổi một người nào cả.  Mình thích người chủ khách sạn quá chải chuốt chỉn chu kia nhưng cực kì tốt bụng và luôn dám nói điều mình nghĩ. Mình thích chàng “Lobby boy” chăm chỉ cần cù sáng nào cũng vẽ một nét râu lên mặt tên là Zero. Mình thích ông luật sư luôn ôm còn mèo dến thăm khách sạn. Mình quý cả đứa con trai và ba người chị của anh ta vì họ ghen ghét nhau một cách ngờ nghệch và thỉnh thoảng có đôi chút ngây thơ nữa. Mình thích cả chị hầu gái (đóng La Belle Etla Bete – The Beauty and the Beast 2014) và chú quản gia mặc đồ trắng có bàn tay đẹp (thực sự ấy, mình nghĩ cảnh quay đó ghép hay sao mà tay chú vừa thon vừa trắng, đẹp thế). À, còn cả mấy chú bạn tù của nhân vật chính, đáng yêu không để đâu cho hết. Tất nhiên là mình thích cả cô gái làm bánh do Saoirse Ronan đóng nha *gào thét* (sao em đẹp thế!!!!!!!!!)

Ai trong bộ phim này cũng có một nét quyến rũ riêng hết. Một bộ phim có tiết tấu nhanh tất tần tật từ đầu đến cuối từ những bước chân, từ lúc bắt bông kem cho đến lúc cưa cửa sổ để chạy trốn khỏi nhà tù. Tuy vậy, vẫn có những lúc nhịp phim chậm lạị, như lúc đi thang máy này =))), hay như lúc chàng Zero và nàng Agatha hôn nhau này ❤

Lảm nhảm một hồi, nhìn lại bài viết chả ra đâu vào đâu…. Tóm lại ấy, đây là một bộ phim rất đáng xem. Bạn nên pha trà này, ngồi ngả lưng vào ghế đệm, đắp chăn lên người trong một buổi tối mùa đông lạnh giá rồi bật bộ phim này lên để xem thì tuyệt cú mèo luôn. Ai mà đang mùa hè thì….bật điều hòa tạm vậy nha.

(Cũng ko hiểu sao mình lại nghĩ mọi người nên xem phim này vào mùa đông nữa :”>)

Leave a Reply

