Film review

John Wick and The equalizer

Hôm nọ đọc stt của anh Bút Chì, anh ấy chê Jonh Wick không hay, xem chỉ tổ phí thời gian, làm mình buồn mất mấy giây T__T Trước lúc mình đi xem The equalizer và John Wick thì có người nói thế này: một người vì chó, một người vì trẻ vị thành niên mà đánh cho hai băng đảng đang đứng đầu trong giới tan tành không còn một mảnh súng =)))) Đúng là chỉ trong một câu mà kể được cả nội dung của toàn bộ hai phim luôn. Thật súc tích.

Cá nhân mình thấy hai bộ phim, dù rất giống nhau về nội dung, nhưng mỗi bộ phim đều có cái hay riêng của nó.

wicky-wicky-wick-interview-john-wick-s-keanu-reeves-in-my-own-private-dialogue

Vợ của John Wick vừa mới mất. Mình cảm giác, thế giới mới có chút ánh sáng của John lại trở lại một màu đen tuyền. Những giấc mơ mộng mị, những đoạn kí ức chính là những thứ duy nhất giúp anh ta tiếp tục tồn tại. Cho đến một ngày, người giao hàng đưa đến cho John một chú chó con, đây chính là món quà cuối cùng của người vợ. Một chú cún con rất đáng yêu, thông minh và rất tình cảm. Lúc ban đầu, John nhất quyết không cho chú cún lên giường mà mắt con cún cứ tròn xoe ngây thơ nhìn John mãi thôi.

TMN_8943.NEF

Sau thì vì thằng con của tên trùm đã giết con chó một cách khá dã man chỉ để cướp đi chiếc xe mà hắn thích. Với một người như John, tay sát thủ mà đến cả ông trùm của ông trùm còn phải sợ, tất nhiên sẽ quyết định trả thù. Những cảnh hành động trong phim, có một chút lạ so với các bộ phim sát thủ hay điệp viên khác. Thông thường, sẽ là những phát súng trăm phát trăm trúng, những kế hoạch không một chút sơ hở, sự mất cân đối giữa khả năng của hai bên là có thể so sánh rõ ràng. Dù quân ta ít, dù quân ta chỉ có một người, ta vẫn sẽ thắng. Hell yeah! *kiểu rõ rành rành ra đấy ấy các bạn* Với John Wick, công việc sát thủ không hề dễ dàng, anh ta bị thương tích đầy mình, bị bắt, suýt bị giết. Đôi lúc mình tự hỏi, không có người bạn thân luôn ẩn thân giúp đỡ, chắc phim hết từ lâu vì nhân vật chính chết rồi. Từ anh ta tỏa ra sự bất lực, nỗi tức giận, thậm chí mình còn có thể thấy sự mất mát thật sự trong ánh mắt của Keanu Reeves.

Theo quan điểm cá nhân, mình nghĩ đây là một bộ phim đáng xem. John Wick đã hoàn lương và không hề muốn quay lại con đường trước kia. John Wick không giết người vô tội vạ, khi có người bỏ súng xuống là anh ta thả cho đi. John có một người bạn thân, đến anh ta cũng chả biết là có bạn thân đi theo hỗ trợ. (Sau thì người bạn này bị giết, mà anh ta quyết tâm không chỉ giết người con trai, mà giết luôn cả băng đảng đó). John Wick không phải là một sát thủ bình thường, anh ta khét tiếng đến vậy nhưng sau cái danh tiếng đó, mình nghĩ đây lại là một người xứng đáng được hưởng một cuộc sống bình thường và hạnh phúc. Mình không biết, trong cái thế giới mà người giết ta, ta giết người ấy, phải như  thế nào mới có thể có được một người bạn thân bất chấp hiểm nguy luôn đi sau bảo vệ mình? Không phải thông thường thì những sát thủ chỉ có bạn bè sau khi hoàn lương thôi sao? Không phải nếu họ muốn có sự giúp đỡ thì phải có thứ gì đó trao đổi, không phải sao?

Bộ phim kết lại, với John Wick người đầy vết thương nằm trước garage xe. Anh ta lại tiếp tục chống đỡ cuộc đời cô độc của mình bằng những kí ức hạnh phúc lúc ở bên người vợ. Một kết cục thực buồn.

Tặng mọi người một bài hát mình rất thích ở trong phim

https://www.youtube.com/watch?v=CpSRDOokJYI

Trong equalizer, nhân vật chính cũng là một sát thủ đã nghỉ hưu, vợ mất và sống một cuộc sống cô độc. Thực ra mà nói, mình không thấy trong ánh mắt của Denzel Washington có nét u buồn hay sự mất mát nào. Mình thấy chú này không thích hợp cho vai diễn này, cảm giác chú ấy nên đóng một vai hiểu biết sâu rộng, tài giỏi nhưng luôn kệ sự đời cơ. Nhân vật sát thủ Robert trong phim này, thực tình mà nói, thì hiền cực kì so với tưởng tượng của mình luôn. Thành ra là mình thấy nhân vật này là một thể không thống nhất cho lắm.

Denzel Washington, Nash Edgerton

Chloë Grace Moretz đóng vai Teri trong phim này rất đạt, cực kì đạt luôn. Nhiều người bảo em ấy đóng vai này là một bước lùi. Mình lại thấy, đầy người đóng vai đao to búa lớn thì được, đến lúc đóng vai thứ lại chả xong, diễn mà chả để lại ấn tượng gì cho người xem. Thế nên là xem phim này xong, mình thấy Chloë Grace Moretz có sự đa dạng trong diễn xuất, đáng hoan nghênh. Phim Kick ass em ấy đóng vai giết người không run tay, mặt thì cười mà sang đây đóng ngay vai em thơ bé nhỏ bị lạm dụng được \m/

The-Equalizer-25-Chloë-Grace-Moretz

Các cảnh đánh nhau trong phim cũng không có gì đặc sắc mấy. Mình thấy đoạn cuối quả thực quá ảo. Lúc giết tay chân của tên trùm thì làm cho hẳn hơn nửa bộ phim. Đến lúc giết ông trùm trong dinh cơ của hắn thì mất khoảng 4min là max. Chẳng phải dinh cơ của tên đầu sỏ phải được bảo vệ kĩ càng lắm sao, phải khó khăn lắm sao. Sao đùng một phát chuyển cảnh đã giết hết, giết sạch, giết không còn một bóng nào là sao? O.O Có chút choáng váng không nói lên lời.

hqdefault

Mình thấy cả hai phim đều có cái hay riêng. Xem xong John Wick mình thấy lòng trùng xuống, còn The equalizer lại khiến cho mình cảm thấy vui vẻ hơn. Nhất là đoạn cuối, nhìn Chloë tóc vàng xõa dài đi dưới ánh nắng, thấy may mắn vì cô bé đã có một cuộc sống khác, không còn phải ấn mình dưới bóng đêm của thành phố nữa.

Leave a Reply

