Film review

Love is not blind

img_9443

Phải nói là phim này tớ xem cũng lâu rồi, truyện đọc xong cũng từ lâu lắm rồi. Chỉ là cuối năm định dọn lại kho phim mà bộ này vẫn chần chừ chưa muốn xóa dù đã xem đi xem lại thuôc hết cả lời thoại. Nên là, viết một bài dành cho bé yêu, chúc mừng bé vẫn nằm lại trong list phim yêu thích của chị ❤

Trước tiên nên nói về diễn viên trong phim này, Văn Chương và Bạch Bách Hà. Nhan sắc của hai người này thực sự không có gì đáng khen, nói khó nghe là vất vào đám đông thì chắc chắc là mất hút bởi chẳng có gì nổi bật. Nhưng mà mình vẫn rất thích hai người này, cũng đã xem nhiều phim hai người này đóng, diễn rất tự nhiên, rất cuốn hút và rất đặc biệt. Tuy nhiên, vì cái chuyện đời tư đáng xấu hổ nên xin phép cho mình một vài phút khinh bỉ bạn Văn chương *plè plè*

love_is_not_blind

Love is not blind, nghe cái tên đã thấy có tí sai sai. Chẳng phải nói là khi yêu thì mù quáng sao. Tên của truyện thì lại là 33 ngày thất tình, thất tình mà mất có 33 ngày thì có gọi là yêu sâm đậm không. Anh Dĩ Thâm còn bị bồ đá, cô đơn thất tình tới tận 7 năm cơ mà. Nhưng mà bộ phim này vô cùng đúng lại còn cực kì ý nghĩa. Thế nên là ai mà đã từng mù quáng khi yêu, đã yêu nhưng thất bại và kể cả những ai chưa từng yêu cũng nên xem phim này để có thêm kinh nghiệm tình trường, nhé.

Phim bắt đầu bằng việc nữ chính-Hoàng Tiểu Tiên, bắt gặp người yêu đang đi chơi với cô bạn thân. Nghe thì thật là quen thuộc, cũng thật cẩu huyết. Nghề nghiệp của Tiểu Tiên lại là tư vấn tổ chức lễ cưới, thật cẩu huyết tập 2. Trong khi đang thất tình, bị phản bội sau 7 năm yêu đương, bạn Tiểu Tiên đáng thương lại phải suốt ngày nhìn các cặp đôi hạnh phúc bên nhau bàn chuyện đám cưới. Đã thế, ngồi đối diện lại là anh chàng Vương Nhất Dương (hay còn gọi là Vương Tiểu Tiện) vừa có tính cách kì quái, lại còn độc mồm đôc miệng làm cho Tiểu Tiên nhiều lúc muốn chết mà không có chết nổi.

Img326361571.jpg

Đoạn tớ nhớ nhất trong phim là khi Tiểu Tiên uống rượu say gọi điện cho bạn trai cũ để đưa về nhà. Lúc đó, có lẽ là cuộc nói chuyện chân thật nhất giữa hai người trong cả bộ phim, và thực tế là sau cả một khoảng thời gian dài trong đoạn tình cảm của hai người. Sau đó thì Tiểu Tiên khóc lóc chạy theo xe của anh ta với ý nghĩ muốn xin lỗi, muốn nói câu: Hãy làm lại đi anh! Tiếp theo đó là bạn Tiểu Tiện ở đâu nhảy ra, tát cho bạn Tiểu Tiên một cái (bay mặt luôn nha :v chứ không phải dạng sờ sờ vài cái nhẹ nhàng đâu nha :v) Mình nghĩ, lúc này, Tiểu Tiên đã hiểu tại sao mối tình của cô ấy lại tan vỡ và chấp nhận rằng mình phải buông tay.

img_9169

Đoạn thứ hai tớ ấn tượng là lúc Tiểu Tiên đi trò chuyện với một bà lão. Câu chuyện mà bà lão ấy kể lại, một phần lớn khiến cho bộ phim này trở nên đáng nhớ với mình vô cùng. Khi bà ấy sắp sinh con, đang nằm viện thì phát hiện ra chồng có bồ, bồ lại đang nằm ngay tầng dưới. Lúc đấy, bà lão đã trực tiếp mang canh cá đến cho cô bồ ấy rồi có một đoạn hội thoại như sau:

“Anh nhà bảo là may mà chị sinh con trai, sinh con gái ra lại phải lo nghĩ nhiều. Nếu không dạy bảo tốt sau này nhỡ đâu lại làm người không đứng đắn, phá hoại gia đình người khác thì anh chị không biết phải làm sao”

  “Em thấy đó, chị em mình đều nằm viện. Nhưng trong bụng chị là bảo bối cả nhà mong chờ. Còn trong bụng em lại là thứ cần vất bỏ. Sau này phải ăn uống cho cẩn thận. Bệnh tật cũng biết nhìn người đấy”

Giọng nhẹ nhàng, phong thái bình tĩnh, lí lẽ sắc sảo, mình thực sự rất khâm phục người phụ nữ ấy.

Tiểu Tiên có hỏi thêm là, bà không sợ sao. Bà lão bảo: “Sợ gì chứ, cùng lắm là chia tay. Ta có con trai rồi ta còn sợ gì nữa chứ. Ta bảo ông ấy là. Bây giờ nếu ông muốn quay lại, thì phải chấm dứt hẳn, tôi cũng sẽ quên mọi chuyện. Còn nếu ông muốn đi thì ông cứ đi, con tôi nuôi’’

Thực ra, mình không tự tin rằng mình sẽ tha thứ được cho sự phản bội nhưng mình khâm phục bà lão ấy. Người phụ nữ ấy vừa mạnh mẽ, nói được làm được vừa có sự thông minh, sắc sảo mà không phải ai cũng có.

001

Đoạn thứ ba mà tớ muốn kể với mọi người là lúc Tiểu Tiên đi gặp khách hàng. Người sắp làm chồng vô cùng giàu có, người sắp làm vợ vô cùng tiểu thư và hách dịch. Khi Tiểu Tiên nói chuyện với người chồng là tại sao anh lại muốn cưới cô tiểu thư đó làm vợ khi cô ấy chỉ quan tâm đến tiền của anh. Anh ta trả lời rằng, tình cảm là thứ nói có là có, nói mất là mất. Tiền của anh ta không như thế. Hơn nữa, chiếc túi LV cũng không thể nhanh chóng mất giá chỉ sau một đêm. Quả thật là một cái nhìn mới về tình yêu và quan hệ vợ chồng :]] tớ nghe xong mà sáng mắt ra luôn :]]

Nói về ba đoạn tớ nhớ nhất mà bóng dáng bạn Tiểu Tiện lại ít ỏi kinh khủng. Cũng có tí áy náy nên đánh nói vài câu miêu tả bạn ấy vậy. Độc mồm độc miệng, khó tính khó nết, thích dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, nấu ăn cực ngon, thích tô son dưỡng, thích xoa kem tay, nói chung là trừ giới tính ra thì là một người phụ nữ vô cùng đảm đang và tháo vát =)))) Bạn Văn Chương đã diễn rất ngọt vai bạn Tiểu Tiện này, thành ra tớ không có từ ngữ nào lột tả được hết tính cách và thần thái của nhân vật ấy chỉ qua vài câu chữ.  Thế nên là mọi người hãy tự xem và cảm nhận vậy nhé :3

Leave a Reply

