Film review

Burnt & The One Hundred-Foot Journey

Cho những ai không biết, tớ yêu đồ ăn, cả ngày của tớ chỉ nghĩ nên ăn gì, đi đâu ăn, ăn với ai, vân vân và mây mây. Thường thì những người thích ăn thì cũng thích nấu, tớ lại không có cái may mắn ấy. Ước mơ nhỏ nhoi của tớ là kiếm đủ tiền để đi ăn hàng đến già.

Burnt có Bradley Cooper, Sienna Miller và đồ ăn, tất nhiên là tớ sẽ xem. À, còn có cả bạn Daniel Brühl đóng Zemo trong Civil war, trong Burnt bạn ấy đóng một vai rất đáng yêu.

burnt-poster.jpg

Kịch bản phim không có gì mới. Một người mất hết tất cả, bắt đầu lại từ đầu và đạt được nhiều hơn những gì bản thân đã từng đánh mất. Bộ phim có nhiều tầng lớp nghĩa khác nhau, nhưng tất cả đều không được chăm chút nên chúng cứ mờ nhạt không rõ ràng. Ví dụ như Adam (Brad đóng) là một người khá “bảo thủ”, không thích cách nấu ăn mới bằng những kĩ thuật mới mà cả thế giới đang làm. Anh ta khinh thường nó. Chỉ sau khi bị thất bại thì Adam mới dè dặt dùng thử những phương pháp mới. Tớ chỉ thấy chỗ này xử lý không được tốt thành ra nhìn ngoài Adam chỉ vì tình hình khai trương không được tốt nên mới dùng cái thứ mà anh ta từng ghét bỏ. Quá khứ của Adam cũng không được làm rõ, tại sao anh ta lại bỏ được rượu, ma túy và gái gú để quay lại, tại sao anh ta lại muốn đạt được ngôi sao Michelin thứ ba? Đơn thuần chỉ vì muốn nấu ăn lại hay lí do thật sự là gì?

burnt-trailer-bradley-cooper.jpg

Nói vậy nhưng tớ vẫn thích Burnt lắm dù một phần to đùng là vì Bradley Cooper. Mắt anh ấy màu xanh, mặt anh ấy nam tính, người anh ấy thì *blushing* Làm gì còn có gì quyến rũ hơn việc một người đàn ông như anh ấy, lăn vào bếp nấu ăn cơ chứ. Tớ ngồi nhìn đồ ăn do anh ấy nấu mà tớ đói khủng khiếp, thậm chí còn có thể tự tượng tưởng ra mùi thơm đang lơ lửng trôi trước mũi.

hundred-foot-journey-quad.jpgThe Hundred-Foot Journey cũng là một bộ phim có đồ ăn, trai đẹp và gái xinh. Tớ coi the hundred-foot journey tình cờ thôi, lướt qua và nhìn thấy bạn Charlotte Le Bon (bạn ấy đóng Annie Allix trong TheWalk) nên tớ quyết định coi. Hóa ra là phim về đồ ăn và lại còn có một bạn India giai đẹp hiếm có đóng vai chính *blushing* (it just couldn’t get anybetter *scream on the inside*).

hundredfootjourneypic.jpg

Đồng quê nước Pháp hiện ra đẹp và nên thơ vô cùng trong The hundred-foot journey. Tớ cảm giác nếu sống ở đấy, mở mắt ra là có thể chạm được vào mây, nhẹ nhàng như vậy đó. Trang phục và âm nhạc trong phim cũng tuyệt vời không kém. Từ ngày tớ coi Before Sunrise của Julie Delpy đóng cùng Ethan Hawke, tớ bắt đầu fall in love với nước Pháp và càng ngày thì càng lún sâu. Phụ nữ Pháp, không thể không yêu. Tớ cứ suốt ngày ảo tưởng rằng một ngày nào đó tớ sẽ rơi vào cái hố hóa học nào đó để rồi sau đó có được cái thần thái của người phụ nữ Pháp. Kiểu như bạn Nhện bị cắn mà có super power ấy. (silly, I know T_T)

c088dbd7525a2582df35f509b74dc7b3.jpg

Tớ phải nói là những cảnh nấu ăn trong bộ phim này đẹp đến mức không thật. Cảnh đầu tiên tớ coi là cảnh bạn nam chính đập trứng rồi đánh lên thôi nhưng không thể nào dứt mắt ra được, tất cả như được tráng một lớp nắng vàng óng. Chưa bao giờ tớ thấy việc nấu ăn lại có thể tuyệt vời đến thế.

Giống như nhận xét ban đầu, The Hundred Foot Journey đẹp trên mọi phương diện. Diễn viên, trang phục, món ăn, nguyên liệu, âm nhạc và phong cảnh. Tất cả đều rất nhẹ nhàng, hài hước với lối kể chuyện đơn giản không màu mè. Bộ phim chạm đến trái tim khán giả bởi những yếu tố rất đời thường, là sự cố gắng phấn đấu không mệt mỏi của những cá nhân ở những nền văn hóa khác nhau, bỏ qua sự ích kỉ cá nhân để cạnh tranh công bằng trong kinh doanh và trên hết là những đam mê của nghệ thuật ẩm thực.

Tớ highly recommend xem hai phim này vào buổi đêm :3 Sau đó các bạn sẽ có được cảm giác đói cồn cào và dù đã 2h sáng vẫn phải lần mò vào bếp nấu bát mì ăn an ủi cái bụng trống rỗng.

Leave a Reply

