Film review

The jungle book

Các bạn biết Deahan Minguk Manse không? Không biết thì dưới đây là các em ấy.

daehan minguk manse.jpg

Tớ yêu các em ấy từ lần đầu gặp mặt (online) cho đến giờ đã được 2 năm. Đáng yêu, lễ phép, nghịch ngợm vô cùng nhưng cũng rất hiểu chuyện. Tớ đã nghĩ tình yêu của tớ với các em ấy sẽ chung thủy mãi……(ít nhất là cho đến lúc mấy bé ấy trưởng thành) cho đến ngày tớ coi The jungle book. Tình yêu mới của tớ là bé đóng Junior Mowgli, tên là Kendrick Keneys, xuất hiện chưa đầy 5min trong phim, mặc quần đỏ với cái bụng tròn vo. Trong list dàn cast thì bé ấy không có ảnh, google trong vô vọng cũng không có chút thông tin nào. Tình yêu của tớ bảo rằng chắc mẹ em ấy giấu em ấy đi rồi, đáng yêu thế mà. Tớ biết sống sao T_T. Cái này phải chăng là điển hình cho câu “Tình chỉ đẹp khi tình dang dở”.

Đạo diễn phim này là Jon Favreau, được biết đến nhiều nhất với vai trò là đạo diễn của Iron man 1 và 2. Tuy nhiên, nếu ai đã thích bạn này thì lên xem phim Chef, lúc đầu thích 1 thì xem phim đó xong thì thích 10. Vì cái tên này mà mình, một đứa không cảm được The Jungle book phiên bản hoạt hình đã quyết định coi phim.

jungle-book-trailer-teaser-feature-regular.jpg

Khoan hãy nói đến điều gì khác mà hãy nói đến dàn cast, bé Neel Sethi đóng Mowgli cứ như bước từ trong truyện bước ra, chả khác gì so với mình tưởng tượng. Giọng bạn Bill Murray (vai Baloo) với giọng bạn Scarlett Johansson (vai Kaa) rất xuất sắc. Bạn Scarlett Johansson làm mình cuồng từ hồi bạn ấy đóng Her. (Ai mà chưa coi Her thì cũng đi coi nốt đi, ha) Đây chắc là cái người ta gọi là quyến rũ từ thần thái đến giọng nói T__T

Lúc đầu mình tưởng đây là phim dành cho trẻ con và mình đã nhầm, nhầm to luôn. Bản Jungle Book 2016 này đen tối và rùng rợn như đúng bản chất của rừng xanh.

the-jungle-book-13945-large.jpg

Cảnh rượt đuổi xuất hiện rải rác từ đầu cho đến cuối phim. Phim này mà xem 3D chắc mấy bạn yếu tim sẽ hét lên vài lần vì sợ, và vì đẹp và thật. Bỏ bé Mowgli ra thì phim chỉ được thực hiện trên máy tính, thế mà mình chả thấy giả ở bất cứ một điểm tí ti ti ti nào. Từ chiếc lá cây, cọng lông của bạn gấu bự đều thật đến không ngờ. Ý mình là rõ ràng là giả rồi vì sao bạn gấu trong phim đó không hề giống gấu thật với cái mặt gợi đòn và cái mỏ lúc nào cũng chề ra nhưng mà lúc xem, mình thề là mình hoàn toàn quên đi cái đó cho đến lúc bới lông tìm vết xem có điểm nào đáng chê không. Bạn mình xem mà cứ thỉnh thoảng lại túm lấy tay mình bảo, đẹp quá, hạnh phúc quá rồi bàn luận mãi về chuyện này. Khu rừng rậm hiện ra trong từng cảnh, chi tiết và hoành tráng, nuốt chửng khán giả vào trong câu chuyện.

Bộ phim là lời khuyên con người nên sống thật với bản thân hơn là cố gắng đi bắt chước người khác. Mowgli được nuôi dạy như một chú sói con, cũng luôn mong muốn trở thành một chú sói dũng mãnh. Vậy nhưng bản chất thằng bé thì không thể nào thay đổi được, vẫn nghĩ ra những trò hay ho một cách rất con người. Xung quanh ai cũng cấm thằng bé sống như vậy, cố dạy dỗ thằng bé không được cư xử như vậy. Tuy nhiên, khi biết rõ rằng nếu thằng bé lao vào trận chiến như một con sói thì sẽ không toàn mạng được, nó làm gì có móng vuốt, làm gì có tốc độ, làm gì có bộ lông dày bảo vệ, Bagheera đã nói với nó rằng hãy dùng phần người trong nó mà chiến đấu.

jungle-book-clip-reveals-idris-elba-shere-khan-is-blind.jpg

Ý nghĩa thì rõ ràng là vậy nhưng phân đoạn đó trong phim lại không được chú trọng, không tạo được sự khác biệt, khiến chúng cứ mờ nhòa trong các phân cảnh rượt đuổi kéo dài trong phim. Để đến khi chạy credit, tớ mới ngẫm lại à à hóa ra ý nó là như thế. Phim rất đẹp, rất hay nhưng có lẽ vẫn thiếu một cú hích nhỏ, để người xem ấn tượng sau khi ra khỏi rạp.

Leave a Reply

